/*/* */ [HD] Khan kluay ก้านกล้วย ภาค 1 ดูหนังออนไลน์ฟรี HD SiamMovieClup
Latest Movie :

[HD] Khan kluay ก้านกล้วย ภาค 1



เนื้อเรื่องย่อ

ในป่าใหญ่ สัตว์ทั้งหลายต่างเข้ามาดูแสงดา (นันทนา บุญหลง) ที่ให้กำเนิดลูกช้างน้อยที่ชื่อว่าก้านกล้วย (อัญญาฤทธิ์ พิทักษ์ติกุล) ซึ่งย่าของเขา พังนวล (จุรี โอศิริ) ได้ให้คำทำนายไว้ว่า เขาจะเติบใหญ่และกล้าหาญ แต่แม่ของเขาไม่เห็นด้วย เพราะเธอเกลียดมนุษย์ ที่จับพ่อของก้านกล้วย ที่ชื่อ ภูผา ไปเป็นทหาร

วันหนึ่งขณะขณะที่ก้านกล้วยกำลังเล่นกับฝูงกบ มะโรง (ฤทธิเดช ฤทธิชุ) และพวกของเขาเห็นกบ จึงเอากบมาเล่นเป็นลูกบอล ก้านกล้วยเห็นจึงห้ามไว้ แต่มะโรงกลับพูดจาส่อเสียดว่าขี้ขลาดเหมือนพ่อ ก้านกล้วยได้ยินก็โกรธมาก จึงชนช้างเข้าใส่มะโรง พร้อมๆ กับการปรากฏตัวของจิ๊ดริด (พงษ์สุข หิรัญพฤกษ์) นกพิราบสื่อสารแห่งอาณาจักรอยุธยา

ตกเย็น แสงดาถามก้านกล้วยว่าไปเล่นซนมาหรือเปล่า ก้านกล้วยพยายามปกปิดความลับ แต่จิ๊ดริดก็พูดโพร่งความลับออกไปหมด ในตอนนั้น พลทหารแห่งหงสาวดียกทัพผ่านมา กะว่าคืนนี้จะตั้งแรม ทำให้โขวงช้างต้องอพยพสู่จุดหมายต่อไป ในคืนนั้น ก้านกล้วยและแสงดาต่างพูดคุยเรื่องพ่อของตน แม่พยายามไม่ให้ลูกไปตามหาพ่อ แต่ก้านกล้วยก็หนีได้

ก้านกล้วยไปถึงค่ายพม่า ได้เจอกับงวงแดง (เอกชัย พงศ์สมัย) ผู้ที่ทำให้พ่อของเขาถึงแก่ชีวิต ก็ถามว่าพ่อของเขาอยู่ไหน งวงแดงก็ส่งเสียงดัง ทำให้ยามทหารรู้ตัว พากันมาจับช้างก้านกล้วย และได้หนีเข้าไปในค่ายของเชลยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (บุญชลิด โชคดีภูษิต) ซึ่งถูกนำตัวไปยังกรุงหงสาวดี และก็ช่วยให้ก้านกล้วยหลบหนีไปได้

เช้าวันรุ่งขึ้น ก้านกล้วยได้พบกับชบาแก้ว (นวรัตน์ เตชะรัตนประเสริฐ) ช้างสีชมพูสดใสน่ารัก ก้านกล้วยพาชบาแก้วไปหาแม่ของเขา แต่ก็ไม่เจอ ชบาแก้วจึงพาก้านกล้วยไปที่หมู่บ้านหินขาว (เพิ่งมีการถูกกล่าวชื่อขึ้นในก้านกล้วย 2) ก้านก้วยอาศัยอยู่ที่นั้นจนร่างกายเติบโตมากขึ้น มีงางอก กำลังมากขึ้น (ตอนโต ภูริ หิรัญพฤกษ์)

คืนหนึ่ง ก้านกล้วยกับชบาแก้ว (ตอนโต วรัทยา นิลคูหา) กำลังลอยกระทงอย่างสนุกสนาน พร้อมๆ กับการแต่งงานไปในตัวอย่างลับๆ เช้ารุ่งขึ้น พวกทหารหงสาวดีจะมารีดไถ่เสีบยง แต่ก็ถูกเหล่าช้างผู้คนขับไล่ออกไป พระมหาอุปราชาทราบเหตุ จึงตัดสินพระทัยยกทัพมาตีกรุงศรีอยุธยา ก้านกล้วยจึงต้องแยกทางกับชบาแก้ว เพื่อทำหน้าที่เป็นช้างศึก


Share this article :

+ ความคิดเห็น + 1 ความคิดเห็น

30 สิงหาคม 2556 เวลา 21:44

ฝากเว็บดูหนังฟรี 1เว็บนะจ๊ะ ดูหนังฟรี

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ดูหนังออนไลน์ฟรี HD SiamMovieClup - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger